Facebook Marketing: Làm thế nào để content được hiệu quả (P.2)

Viết tiếp phần 1 nhé các bạn🙂 Mong nhận được đóng góp ý kiến của các bạn để mình hoàn chỉnh kiến thức thêm.

1. Vấn đề độ dài của text trong post:

Theo Facebook, bài viết từ 100 đến 250 ký tự nhận được hơn 60% likes, comments, và shares. Bài viết có ít hơn 140 ký tự nhận được tỉ lệ reach cao so với bài viết dài hơn (192% trong 8 tháng). Cũng giống như các bạn, users trên Facebook đang bận rộn và chỉ có một khoảng thời gian hạn chế để tập trung xem bài viết đó. Đó là lý do tại sao nó rất cần thiết để lấy được sự chú ý của users một cách nhanh chóng cho bài viết trên fanpage.

 

2. Vấn đề thể loại của post:

Facebook đã cho biết rằng hình ảnh, album ảnh, và video nhận được 120%, 180%, và hơn 100% tương tác so với post chỉ có link hoặc text. Cụ thể hơn, hình ảnh mang lại sự chú ý rất lớn để users like và share. Còn khi nói đến việc câu comment, đối với post chỉ có text, cho đến nay, nhận được nhiều comment nhất. Trung bình, post chỉ có text tạo ra nhiều comment hơn 254% so với các loại post khác. Hãy nhớ rằng, mặc dù post link là ít có khả năng để tạo ra likes, comments và shares, nó vẫn có thể nhận được cái nhấp chuột. Sử dụng Facebook Insights để xem xét bao nhiêu “Engaged Users” từ links của bạn.

*Tips cho hình ảnh:

 

_ 403 x 403 px là kích thước hình ảnh hoàn hảo cho Facebook Timeline NHƯNG Facebook khuyên bạn nên sử dụng hình ảnh chất lượng cao hơn là 600 x 600 px. Cũng giống như Google, Facebook thích hình ảnh chất lượng cao🙂
_ Mặc dù 403 x 403 là kích thước hiển thị, bạn vẫn có thể đặt lại vị trí hình ảnh hiện trên timeline fanpage bằng cách sau: http://nhatkyfanpage.tumblr.com/post/56882484794/chinh-lai-vi-tri-anh-tren-timeline?og=1.

 

_Kích thước hình ảnh hiển thị tốt nhất là bao nhiêu?
+Ảnh có thể được tải lên với kích thước tối đa là 2048 x 2048 px.
+Ảnh bìa (cover): 851 x 315 px.

+Ảnh đại diện (profile): hiển thị với size 160 x 160 px nhưng chỉ upload được mức nhỏ nhất là 180 x 180 px (ảnh hiện trên timeline là 32 x 32 px, hiện trên new feed là 50 x 50 px). Nghe có vẻ phức tạp nhưng bạn chỉ cần tải lên một bức ảnh vuông chất lượng cao là ok rồi đó.

3. Sử dụng văn phong kêu gọi hành động (Call to action):

Post bài viết yêu cầu fans của mình phải:

_Like: nhận được 3 lần likes.
_Comment: nhận được 3,3 lần comments.
_Share: nhận được 7 lần shares.
_Đặt caption cho ảnh: nhận được 5,5 lần comments.

Đôi khi post bài viết yêu cầu fans của mình phải like thường được cho là spam, câu like các kiểu…nhưng miễn là bài viết có liên quan đến thương hiệu của bạn (trừ kiểu “Like chiếc bánh này nếu bạn thích ăn bánh…” mà thương hiệu của bạn không làm ra cái bánh đó) và bạn cung cấp một content có ích cho việc giải trí, yêu cầu fans like điều đó dĩ nhiên là không hề làm phiền họ.

Hãy suy nghĩ sâu xa hơn đến việc “Call to action”. Thử yêu cầu fans của mình điền vào chỗ trống, tìm điểm khác nhau, đáp án nào là đúng, là sai… Đối với các page muốn tương tác liên tục, nên post thể loại trả lời câu hỏi. Trong vòng 8 tháng vừa rồi, users đã tạo ra hơn 254% so với bất kì thể loại post nào mà mình thấy.

4. Tạo ra một cuộc trò chuyện (Conversation) giữa admin với fans:

Để có một fanpage thành công, nó phụ thuộc vào việc bạn có quan tâm đến vấn đề của fans hay không (nên nhớ, fans chính là khách hàng của mình). Users sử dụng Facebook để kết nối với mọi người, chứ không phải được chào mời mua hàng này nọ. Vì vậy, hãy tránh suy nghĩ như nhân viên tiếp thị để tạo ra câu hỏi cho fans. Không cần phải phức tạp hóa vấn đề. Chỉ cần post của bạn ngắn và đơn giản. Không nên đặt câu hỏi rồi bỏ qua các câu trả lời cũng như đáp ứng yêu cầu của fans.

*Tips nhỏ: Bạn “bí” content? Hãy sử dụng lại comment của fans hoặc copy-writting từ một page khác. Chẳng lẽ không một fan nào viết điều gì hữu ích trên timeline của page hoặc trong comments mà lại bị ẩn bởi các post gần đây nhất của những người khác? Show lại post của fans trên timeline của bạn trong 3 bước đơn giản sau:
1. Click vào chữ “See All”.
2. Di chuột đến chữ X như trong ảnh.
3. Click vào X, chọn “Allowed on Page”.

Tạm thời mình dừng ở đây, sẽ ra mắt Facebook Marketing: Làm thế nào để content được hiệu quả (P.3) sớm nhất có thể.

Người viết: Nhật Kí 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s